1 thg 3, 2012

Trứng vịt lộn VN 'gây sốt' trên báo nước ngoài

Khi phở bò, bánh tôm, nem cuốn trong ẩm thực Việt không còn xa lạ với báo chí Trung Quốc, thì trứng vịt lộn – món ăn vặt dân giã khiến thực khách nước ngoài nhiều phen "sởn tóc gáy" lại gây tò mò cho truyền thông nước này.

Trang People.com.cn và 163.com khi liệt kê những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam khiến thực khách phải “nhỏ rãi” thèm thuồng, ngoài phở bò Hà Nội, nem cuốn hay quả vú sữa, còn nhắc nhớ tới món ăn "lạ - sợ - mê", ấy là trứng vịt lộn. “Trứng vịt lộn cũng là món ăn ngon và rẻ đáng để thưởng thức. Chỉ có điều, liệu bạn đủ dũng khí để nhâm nhi món này? Trứng vịt lộn ý chỉ loại trứng chưa nở con, mới hình thành phôi. Không cầu kỳ trong khâu chế biến, chỉ cần cho vào luộc chín rồi bỏ vỏ để ăn”, trang People.com.cn mô tả.



Trước đó,khi chia sẻ trên trang CNNGo, Anthony Bourdain, một chuyên gia sành ăn người Australia cũng bày tỏ: "Phải công nhận trứng vịt lộn là một trải nghiệm ẩm thực khó khăn của mình. Trứng vịt lộn có thể hiểu đơn giản là 'bào thai' của vịt, khi chúng chưa nở thành con... Nghe có vẻ kinh dị như vậy, nhưng đây lại là món ăn vặt ưa thích của người Việt. Những quả trứng vịt lộn được đập gọn gàng trong bát, thêm chút muối, hạt tiêu, chanh, ăn kèm rau dăm, gừng...".





Trên thực tế, món ăn bình dân bổ dưỡng này không chỉ có ở Việt Nam, mà cũng rất được ưa chuộng ở những quốc gia châu Á khác, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines hay Campuchia. Riêng với thực khách phương Tây, trứng vịt lộn vẫn còn khá lạ lẫm. Nhiều người tỏ ra e dè, ngần ngại không dám thưởng thức khi trông thấy vịt con đã thành hình đủ lông đủ cánh trong quả trứng. Thậm chí, món ăn vặt này còn được đem ra thử thách lòng can đảm của mọi người tại chương trình truyền hình Fear Factor.

(Theo Đất Việt)
theo: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/62310/trung-vit-lon-vn--gay-sot--tren-bao-nuoc-ngoai.html

=============================
đăng bởi: e.whoiswho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

rất mong được sự góp ý của các bạn, kiến thức là vô hạn...!!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...