22 thg 5, 2014

Cà ri dê - món ngon đắt khách ở Sài Gòn


Vị cay nồng xé lưỡi của ớt, hòa với vị thơm nồng của cà ri, thêm một ít vị béo ngậy của thịt dê cắt miếng vừa phải tạo thành món ngon độc đáo nức tiếng Sài Gòn.

Cà ri dê có xuất xứ từ món ăn truyền thống nổi tiếng của Ấn Độ, được lưu truyền rộng rãi và trở thành món ăn nổi tiếng của Sài Gòn. Đi đâu bạn cũng dễ dàng nhìn thấy những biển hiệu treo khắp mọi con phố, từ nhà hàng sang trọng đến các quán ăn bình dân. Có hai quán cà ri dê được xem là ngon nổi tiếng Sài Gòn để bạn cùng người thân và gia đình thưởng thức vào những ngày nghỉ cuối tuần.
1. Cà ri dê Musa
Nằm trên con hẻm nhỏ của đường Sư Vạn Hạnh, quận 5 nhưng quán lúc nào cũng nườm nượp khách. Chủ quán là người Chăm An Giang. Tồn tại khá lâu đời, ban đầu quán mang đậm văn hóa ẩm thực Ấn Độ với cách tẩm ướp miếng thịt nhiều hương liệu và gia vị đặc trưng Ấn. Qua quá trình món ăn được Việt hóa phần nào về cách pha chế để phù hợp với khẩu vị người Việt, bằng cách tăng thêm lượng sữa và một phần nước dừa, làm cho miếng thịt dê mềm, thơm hơn, nước sốt cay cay, béo ngọt và đậm đà hơn. Cách pha chế này đã làm món cà ri dê trở nên hợp khẩu vị người Sài Gòn.
1-4229-1398739368.jpg
Thưởng thức cà ri dê với bánh mì thêm một ly nước giải khát cho bạn quên đi cái nóng của Sài Gòn. Ảnh: Kay.vn
Cái cảm giác cay cay nồng nồng, thơm phức của món cà ri, dùng chung với bánh mì nóng hổi thật khó lòng cưỡng lại khi các bạn đến với Musa. Tuy nhiên để ăn kèm cà ri thực khách có thể kêu thêm phần cơm nị. Cơm được nấu bằng nước dừa, có màu như xôi gấc, có vị thơm, béo, đậm đà rất hợp để ăn chung với món cà ri dê này.
2. Cà ri dê Bảy Hồng
Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ ở đường Trần Quang Khải, quận 1, điểm đặc biệt đầu tiên khi đến quán là con hẻm chỉ vừa đủ một người lọt qua. Những thực khách sành ăn ở Sài Gòn luôn xem cà ri dê Bảy Hồng là một món ăn huyền thoại của quán, được chế biến bởi người con của quan họ Bắc Ninh vào Sài Gòn lập nghiệp. Chính ông đã sáng tạo cho mình món cà ri dê nổi tiếng và đặc trưng này.
2-2036-1398739368.jpg
Cà ri dê, món ngon đặc sắc ở quán Bảy Hồng. Ảnh: SGTT
Với nhiều công thức bí truyền, sau khi mua gia vị ở chợ Bến Thành, nơi bán gia vị nhập khẩu các món ăn Ấn Độ hay Malaysia, ông trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định thành một chế phẩm riêng biệt, đặc trưng. Đến quán, khách chỉ thưởng thức mà không được hỏi han bất cứ gì thêm về hương vị món ăn. Có lẽ điều hấp dẫn và lôi cuốn du khách chính bởi hương vị đặc trưng và sự tò mò về bí quyết gia truyền chưa có lời giải đáp này.
Ngoài cà ri dê, đến quán thực khách đừng quên những món hấp dẫn khác về dê như dê nướng, dễ hấp gừng, dê xào sa tế, dê tái thính…
3-8133-1398739369.jpg
Ngoài cà ri, quán còn có nhiều món khác về dê. Ảnh: SGTT
Có lẽ bởi tính bao dung, dễ hòa nhập của Sài Gòn mà làm cho các món ăn trở thành hương vị đặc trưng. Đến Sài Gòn mà bạn không thưởng thức cà ri dê thì xem như bạn đã bỏ lỡ một chút hương vị của Sài Gòn.
Trà Khaly
.
.
=============================
đăng bởi: e.whoiswho


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

rất mong được sự góp ý của các bạn, kiến thức là vô hạn...!!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...