15 thg 1, 2013

Tác dụng trị bệnh của một số loại rau


Rau rất tốt cho sức khỏe, những thực đơn nhiều rau cũng được khuyên dùng cho những trường hợp muốn giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, một số loại rau còn chứa những dược tính quý giá.
Rau mồng tơi

Vị chua, tính hàn, không độc, hoạt thai, hoạt tràng, giúp thông đại tiểu tiện. Ngoài ra, hạt rau mồng tơi chín, phơi khô, tán nhuyễn trộn với phấn hoa có tác dụng trị rôm sảy rất tốt.

Rau má

Vị ngọt, hơi đắng, tính bình, không độc, giúp giải nhiệt, giải độc, thông tiểu, dùng chữa thổ huyết, khí hư, bạch đới. Đây cũng là loại rau giúp các bà mẹ lợi sữa, chữa mụn nhọt, lở loét, mẩn ngứa, nóng rát. Ngoài ra, giới y học còn đang nghiên cứu những khả năng chữa bệnh khác của rau má như: xơ gan, phong cùi, vảy nến, mất ngủ, giảm tụ máu, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, thúc đẩy sự gia tăng hoạt động của não bộ.

Hẹ

Vị cay, hơi chua, mùi hăng, tính ấm, củ giúp trợ thận, bổ dương, trừ vị nhiệt, nóng trong dạ dày, tăng khí ở phổi, làm tan máu ứ, long đờm, trị chứng chảy máu cam, giải độc, đồng thời trị được côn trùng cắn. Hạt hẹ vị cay ngọt, tính ấm, bổ gan và bổ thận, làm ấm cơ thể, có hiệu quả trong việc trị chứng liệt dương.

Cải xoong

Vị hơi đắng, mùi hắc, tính lành, hiệu quả trong việc trị các chứng ngoài da như ghẻ lở, chốc loét, bệnh thuộc đường tiểu, chứng sạn trong gan, mật. Dùng cải xoong trong bữa ăn giúp ngon miệng, thông huyết quản, sạch dạ dày. Đồng thời, đây cũng là loại rau có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Rau đay

Tính lạnh, không độc, giúp giải nhiệt cơ thể. Hạt có vị cay, giúp tiêu đờm, ngừng hen xuyễn, thông kinh nguyệt.

Rau dừa nước

Vị ngọt nhạt, tính mát, thanh nhiệt, lợi tiểu, mát máu, giải độc, chữa cảm sốt, ho khan, tiểu đục; dùng đắp ngoài da chữa sưng lở, rắn cắn, mau lành vết thương hở.
Theo Phunuonline

nguồn: http://webphunu.net/content/tac-dung-tri-benh-cua-mot-so-loai-rau
.
=============================
đăng bởi: e.whoiswho


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

rất mong được sự góp ý của các bạn, kiến thức là vô hạn...!!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...